ศูนย์บริการและจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจร

เริ่มที่นี่... สบายครบทุกเรื่องสร้างบ้าน

เอสซีจี โฮมโซลูชั่น เชียงใหม่ (แม่ริม)
โทร. สอบถามข้อมูลได้ที่

0 5386 0882

ฝ้าหลุมห้องนอน ช่วยเพิ่มมิติให้กับบ้านสวยของเราได้

วันที่ประกาศ 25-03-2014

ฝ้าหลุมห้องนอน 

ฝ้าหลุมเป็นการช่วยเพิ่มมิติให้กับบ้านสวยของเราได้ หากเพดานห้องนอนของคุณเตี้ย เดินเข้าห้องนอนทีไรเหมือนหัวจะชนเพดานทุกที วิธีที่จะทำให้ห้องนอนดูกว้าง เพดานสูง จะได้เดินได้สบายใจ หากจะทำหลังคาให้สูงขึ้นไปหน่อยคงเป็นเรื่องใหญ่ ทำฝ้าหลุมก็น่าจะดี แถมยังเพิ่มพื้นที่ห้องนอนให้ดูสูงกว้างขึ้นอีกด้วย วันนี้เรามีแบบฝ้าหลุมห้องนอนสวยๆ ช่วยให้บ้านน่าอยู่ มาชมแบบฝ้าหลุมสวยช่วยให้บ้านโล่งได้เลย

หรือจะเป็นฝ้าหลุมเพดานทรงสี่เหลี่ยม ตกแต่งซ่อนแสงไฟ สวยทันสมัย อีกส่วนที่ช่วยให้ห้องดูไม่ทึบจนเกิดไป นั่นคือส่วนของหน้าต่าง ควรเลือกใช้เป็นหน้าต่างกระจกบานเลื่อน ทำให้แสงเข้าถึงภายในได้อย่างเต็มที่ ปกปิดแสงให้เกิดความนุ่มนวลด้วยผ้าม่านขาวบาง แม้ห้องเล็กๆ ก็ดูสวยกว้างสีสันสดใส น่านอนเชียว

ฝ้าหลุมที่ทำกันในบ้านส่วนใหญ่จะทำกับฝ้าแบบฉาบเรียบ ตัววัสดุหรืออุปกรณ์ทุกอย่างเหมือนกับการทำฝ้าเพดานฉาบเรียบนั่นเอง เพียงแค่บริเวณไหนที่เราอยากให้เป็นหลุม ช่างฝ้าก็จะตัดโครงฝ้าบริเวณนั้นแล้วยกขึ้นไปโดยการปรับที่ลวดแขวนฝ้าให้ยกขึ้นไป 

ส่วนกรณีที่ไปซื้อบ้านโดรงการบ้านจัดสรร พอดีบ้านหลังที่เราเลือกไม่มีฝ้าหลุมอยากจะตกแต่งต่อเติมบ้าน หรือดัดแปลงให้มีฝ้ามีหลุมนั้นสามารถทำได้ไม่ยาก แต่การจะดัดแปลงทำหลุมได้หรือไม่นั้นมีอันหนึ่งที่ช่างเขาจะดูว่าทำได้มั้ย ก็คือ ถ้าเป็นชั้นล่างต้องเจาะฝ้าดูว่ามีช่องว่างระหว่างฝ้ากับท้องคานพอที่จะให้ ยกขึ้นเป็นหลุมได้มั้ย ถ้าเกิดว่าฝ้าของเดิมมันติดกับท้องคานแล้วมันก็ยกให้เป็นหลุมไม่ได้ แต่ถ้ายังอยากจะทำจริงๆ มันก็ทำได้โดยการปรับฝ้าเก่าลดลงมาเพื่อให้มีช่องว่างระหว่างคานพอ สำหรับการทำหลุมฝ้า (แต่ก็ต้องดูว่าถ้าปรับลงมาแล้วจะต่ำไปมั้ย) แต่มันก็จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ส่วนถ้าจะทำชั้นบนก็เหมือนกัน ช่างจะต้องขึ้นไปดูในฝ้าว่ามีระยะห่างของฝ้าเดิมพอให้ทำได้มั้ย ชั้นบนนี่ไม่ต้องเจาะฝ้าดูเหมือนชั้นล่าง อาจขึ้นหลังคาแล้วเปิดหลังคาดู แต่ถ้าบ้านมีช่องเปิดฝ้าก็ง่ายสามารถเปิดดูได้เลย แล้วยิ่งถ้าเป็นฝ้าหลุมในห้องนอนยิ่งสามารถทำได้สบายมาก แล้วห้องนอนคุณจะดูโล่งน่านอน ไม่อยากลุกจากเตียงไปทำงานเลย

ขอขอบคุณที่มา

http://www.mixmyhome.com

ขอบคุณรูปภาพประกอบ
- คุณ Art Des 3d เว็บไซต์ http://www.banidea.com
- คุณ 111ewwa เว็บไซต์ http://www.banidea.com
- คุณ RUready เว็บไซต์ http://freesplans.blogspot.com


ข่าวกิจกรรมอื่นๆ

ดูข่าวกิจกรรมทั้งหมด

เปิดตัว Home Solution Center แม่ริม สาขาใหม่ล่าสุด เอาใจชาวเชียงใหม่

วันที่ประกาศ 22-09-2012

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คุณ ฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ ร่วมเป็นประธานเปิด Home Solution Center แม่ริม

กิจกรรม "ทำห้องน้ำ นับจาก0" ที่ Home Solution Center แม่ริม (เชียงใหม่)

วันที่ประกาศ 28-09-2012

งานเสวนาดีๆ ที่จะมาบอกเล่าเคล็ดลับการทำห้องน้ำ เริ่มตั้งแต่การหาข้อมูลออกแบบ การเลือกวัสดุ ไปจนถึงการติดตั้ง

บทความ

ดูบทความทั้งหมด

ห้องน้ำ..กับความเป็นตัวคุณ

วันที่ประกาศ 01-07-2013

บริการห้องน้ำเบ็ดเสร็จ จาก โฮมโซลูชั่น เซ็นเตอร์พร้อมให้คำแนะนำในการเลือกองค์ประกอบของห้องน้ำให้เหมาะกับความเป็นตัวคุณ รวมถึงบริการออกแบบห้องน้ำ

6 วิธีแต่งห้องแคบๆ ให้กว้างขึ้น

วันที่ประกาศ 06-10-2014

6 วิธีแต่งห้องแคบๆ ให้กว้างขึ้น



บริษัท ตั้งหง่วงเซ้ง ไทยโฮมมาร์ท จำกัด
เลขที่ 209 หมู่ 1 ถนนเชียงใหม่-ฝาง ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 05386 0882

หน้าหลัก | เกี่ยวกับเรา | สินค้าและบริการ | เอสซีจี โฮมโซลูชั่น | โปรโมชั่น | ข่าวและบทความ | ติดต่อเรา

เอสซีจี โฮมโซลูชั่น เชียงใหม่ (แม่ริม)
โทร. 0 5386 0882

เปิดบริการจันทร์ - เสาร์ ตั้งแต่ 8.00 - 17.30 น.