ศูนย์บริการและจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจร

เริ่มที่นี่... สบายครบทุกเรื่องสร้างบ้าน

เอสซีจี โฮมโซลูชั่น เชียงใหม่ (แม่ริม)
โทร. สอบถามข้อมูลได้ที่

0 5386 0882

6 วิธีแต่งห้องแคบๆ ให้กว้างขึ้น

วันที่ประกาศ 06-10-2014

 

6 วิธีแต่งห้องแคบๆ ให้กว้างขึ้น
 

เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยผ่านประสบการณ์ปวดหัวที่ต้องจัดการกับห้องแคบ ๆเพราะไม่รู้จะจัดยังไงให้ห้องดูกว้างขวางน่าอยู่มากขึ้นดีแต่เชื่อเถอะว่าถ้ารู้เทคนิคดี ๆ แล้วล่ะก็ คุณเองก็สามารถแปลงโฉมห้องเล็ก ๆให้เป็นห้องโอ่อ่าน่าอยู่ได้เหมือนกันแถมยังไม่จำเป็นต้องรีโนเวทใหม่ให้สิ้นเปลืองอีกต่างหากไม่เชื่อก็ลองเอาเทคนิคที่นำมาฝากไปใช้กันดูเลย

 

1. อย่าอัดเฟอร์นิเจอร์มากเกินไป

           การใส่เฟอร์นิเจอร์เยอะ ๆ เข้าไปในห้องที่เล็กอยู่แล้วจะทำให้ห้องของคุณดูอึดอัดคับแคบยิ่งขึ้นไปอีกเพราะไม่มีที่ให้เดินได้สะดวกหรือช่วยให้อากาศถ่ายเทบ้างเลยจนทำให้บรรยากาศในห้องอุดอู้ขึ้นทุกทีเพราะฉะนั้นเก็บแต่เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นต้องใช้จริง ๆ ไว้ในห้องดีกว่านะคะ

 


 

2. ใช้ผ้าม่านเข้าช่วย

           แทนที่จะใช้ประตูบานหนา ๆให้ห้องดูมืดทึมยิ่งไปกว่าเดิมก็สู้หันมาใช้ผ้าม่านเป็นตัวกั้นห้องให้ดูโล่งโปร่งสบายมากขึ้นดีกว่าแสงจะได้ส่องทั่วถึงมากขึ้น และทำให้อากาศหมุนเวียนได้ดีขึ้นด้วย ซึ่งผ้าม่านสวย ๆนั้นก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบจุใจสุด ๆชนิดที่คุณมั่นใจได้เลยว่าต้องเจอแบบที่เหมาะกับสไตล์ห้องของคุณแน่นอน

 

 

3. จัดตู้ให้เรียบร้อย

           เชื่อเถอะว่าตู้หนังสือหรือตู้เสื้อผ้าที่เกะกะรกหูรกตาจะทำให้ห้องของคุณคับแคบลงไปอีกผิดกับตู้ที่มีระเบียบซึ่งจะช่วยให้ห้องของคุณดูน่ามองขึ้นทันตาเห็นเลยทีเดียวแถมยังช่วยให้คุณหาของต่าง ๆ เจอง่ายขึ้นอีกด้วยนะเพราะฉะนั้นอย่าลืมใช้เวลาที่มีมาจัดข้าวของให้เป็นที่เป็นทางบ้างนะจ๊ะ

 

 

4. แสงในห้องก็สำคัญ

           ห้องของคุณจะดูอุดอู้ไม่น่าอยู่ยิ่งขึ้นกว่าเดิม หากแสงในห้องไม่สว่างสดใสเพียงพอเพราะฉะนั้นควรจัดห้องให้สว่างเข้าไว้ด้วยการใช้หน้าต่างบานใหญ่และแสงไฟเข้าช่วยนอกจากนี้อาจเลือกทาผนังเป็นสีสว่างหรือใช้กระจกเงาเป็นตัวเสริมเพื่อหลอกตาให้ห้องดูสว่างขึ้นได้ด้วยเช่นกันค่ะ



5. กล้าที่จะใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่

           อ๊ะ ๆอย่าเพิ่งเข้าใจผิด..เราไม่ได้หมายความว่าให้หาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่โตมาอัดกันเต็มห้องจนดูเทอะทะอุดอู้ไปหมดหรอกนะแต่หมายถึงว่าคุณควรกล้าที่จะใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่เด่นที่สุดในห้องเช่นเตียงในห้องนอน หรือโซฟาในห้องรับแขกให้มีขนาดใหญ่สักหน่อยเท่านั้นแหละเพราะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่พวกนี้จะช่วยให้ห้องดูโดดเด่นและกลายเป็นตัวดึงดูดความสนใจจนคนแทบไม่สังเกตเห็นความแคบของห้องเลยล่ะ


 

6. ขยันทำความสะอาด

           อย่ามองว่าการทำความสะอาดเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเพราะห้องที่สะอาดสะอ้านจะช่วยให้อากาศสดชื่นขึ้นอีกเยอะจนพลอยทำให้ห้องดูโปร่งสบายขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะหน้าต่างสะอาด ๆที่จะช่วยให้วิวด้านนอกกระจ่างใสน่ามองขึ้นไปอีกแถมยังทำให้แสงเข้าได้ทั่วถึงมากขึ้นอีกด้วยรู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมทำความสะอาดบ้านกันเป็นประจำเพื่อห้องที่น่าอยู่และสุขภาพที่ดีของคนในบ้านด้วยนะคะ


           นอกจากที่แนะนำมานี้ อาจลองมองหาดอกไม้สวย ๆมาแต่งเพิ่มด้วยก็ได้นะคะ สีสวย ๆ และกลิ่นหอม ๆของดอกไม้จะได้ช่วยให้ห้องดูสดชื่นขึ้นยังไงล่ะ


ข่าวกิจกรรมอื่นๆ

ดูข่าวกิจกรรมทั้งหมด

กิจกรรม "ทำห้องน้ำ นับจาก0" ที่ Home Solution Center แม่ริม (เชียงใหม่)

วันที่ประกาศ 28-09-2012

งานเสวนาดีๆ ที่จะมาบอกเล่าเคล็ดลับการทำห้องน้ำ เริ่มตั้งแต่การหาข้อมูลออกแบบ การเลือกวัสดุ ไปจนถึงการติดตั้ง

โฮมโซลูชั่น เซ็นแตอร์ ชวนเช็คหลังคารับฝนทั้งบ้านเก่า และบ้านใหม่ แบบครบชุด

วันที่ประกาศ 01-07-2013

โฮมโซลูชั่น เซ็นเตอร์ ศูนย์บริการและรวมสินค้าเรื่องบ้านครบวงจร พร้อมบริการให้คำแนะนำจากช่างผู้ชำนาญ เชิญชวนให้เจ้าของบ้าน ตรวจเช็คสภาพหลังคา ต้อนรับฤดูฝน ด้วยบริการจากช่างผู้รู้จริง

บทความ

ดูบทความทั้งหมด

Inspired by HOME MART:โครงสร้างแข็งแรง รากฐานที่สำคัญของบ้าน

วันที่ประกาศ 29-10-2012

การสร้างบ้านหลังใหม่ที่สำคัญซึ่งจะเป็นรากฐานที่มั่นคงของบ้านต่อไป นั่นคือ งานในขั้นตอนการก่อสร้างโครงสร้าง เช่น ฐานราก พื้น คาน ซึ่งเราควรให้ความพิถีพิถันและตรวจสอบให้ดีทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างจนถึงขั้นตอนการตรวจรับบ้าน เพื่อความปลอดภัย แข็งแรง ของตัวบ้าน และเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในภายหลัง

Inspired by HOME MART:ฉนวนชวนรู้

วันที่ประกาศ 27-11-2012

ย่างเข้าสู่หน้าหนาว อากาศเริ่มปลอดโปร่งเย็นสบาย แต่ใครที่ยังรู้สึกว่าบรรยากาศภายในบ้าน ดูสลัวๆ และไม่ปลอดโปร่ง ลองมาทำบ้านให้โปร่งสบายกันดูดีกว่า หลังคาโปร่งแสง การนำแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน ทำให้บ้านดูโปร่งและสว่างยิ่งขึ้น โดยอาจเลือกใช้วัสดุจำพวกแผ่นโปร่งแสงมาใช้ ซึ่งปัจจุบันมีการผลิตแผ่นโปร่งแสงลอนมาตรฐานที่สามารถใช้ร่วมกับกระเบื้องหลังคาลอนต่างๆ ได้ อีกทั้งยังมีสีสันให้เลือกหลากหลาย



บริษัท ตั้งหง่วงเซ้ง ไทยโฮมมาร์ท จำกัด
เลขที่ 209 หมู่ 1 ถนนเชียงใหม่-ฝาง ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 05386 0882

หน้าหลัก | เกี่ยวกับเรา | สินค้าและบริการ | เอสซีจี โฮมโซลูชั่น | โปรโมชั่น | ข่าวและบทความ | ติดต่อเรา

เอสซีจี โฮมโซลูชั่น เชียงใหม่ (แม่ริม)
โทร. 0 5386 0882

เปิดบริการจันทร์ - เสาร์ ตั้งแต่ 8.00 - 17.30 น.