ศูนย์บริการและจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจร

เริ่มที่นี่... สบายครบทุกเรื่องสร้างบ้าน

เอสซีจี โฮมโซลูชั่น เชียงใหม่ (แม่ริม)
โทร. สอบถามข้อมูลได้ที่

0 5386 0882

Inspired by HOME MART:โครงสร้างแข็งแรง รากฐานที่สำคัญของบ้าน

วันที่ประกาศ 29-10-2012

การสร้างบ้านหลังใหม่ที่สำคัญซึ่งจะเป็นรากฐานที่มั่นคงของบ้านต่อไป นั่นคือ งานในขั้นตอนการก่อสร้างโครงสร้าง เช่น ฐานราก พื้น คาน ซึ่งเราควรให้ความพิถีพิถันและตรวจสอบให้ดีทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างจนถึงขั้นตอนการตรวจรับบ้าน เพื่อความปลอดภัย แข็งแรง ของตัวบ้าน และเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในภายหลัง

ปูนซีเมนต์สำหรับงานโครงสร้าง

คอนกรีตเป็นวัสดุสำหรับงานโครงสร้างที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยปูนซีเมนต์ชนิดที่มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับงานผสมทำคอนกรีตสำหรับงานโครงสร้างโดยทั่วไป เราเรียกว่า ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ประเภท 1 หรือปูนงานโครงสร้าง อาทิ ปูนตราช้าง งานโครงสร้าง ซึ่งมีคุณภาพสูงและสม่ำเสมอ ใช้หล่อขึ้นรูปเป็นโครงสร้างคอนกรีตชนิดต่างๆ ได้ตามต้องการ ทำให้คอนกรีตมีความแข็งแรงสูง มีความสามารถในการรับน้ำหนักได้มาก

นอกจาก ปุนโครงสร้างแล้ว ยังมีปูนซีเมนต์อีกชนิดหนึ่ง คือ ปุนซีเมนต์ผสม หรือ ปูน ก่อ ฉาบ เช่น ปูนเสือ ซีเมนต์ และปูนเสือ ซูเปอร์ มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับงานก่อฉาบปูนผนังอิฐบล็อกและอิฐมอญ เหนียว ลื่น ก่อฉาบได้ง่าย และใช้เทคอนกรีตขนาดเล็กๆ ที่รับน้ำหนักไม่มากนักได้ แต่จะให้ความแข็งแรงน้อยกว่าปูนกลุ่มแรก

ฉะนั้นเวลาเลือกใช้งาน ควรเลือกใช้ปูนให้ถูกประเภท เพราะไม่เช่นนั้น จะทำให้เกิดปัญหาในการรับน้ำหนักหรือการแตกร้าว ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้

การเลือกใช้ปูนซีเมนต์สำหรับงานโครงสร้าง สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการเลือก มีดังนี้

  1. เลือกใช้ ปูนงานโครงสร้าง หรือ ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ประเภท 1
  2. ตรวจสอบว่า มี มอก.(มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม)หรือไม่
  3. ปูนที่ดีจะต้องบรรจุอยู่ในถุงปูนที่มีชั้นพลาสติกเคลือบอยู่ เพื่อป้องกันความชื้นและแรงกระแทก ซึ่งจะช่วยรักษาคุณภาพปูนให้สดใหม่เสมอ
  4. ควรเลือกแบบที่มีคุณสมบัติพิเศษ ที่ให้กำลังอัดสูง คุณภาพสม่ำเสมอ เพื่อให้ได้โครงสร้างที่แข็งแรง ปลอดภัย และวางใจได้
  5. นอกจากนี้ หากคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญในเรื่องสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันมีผู้ผลิตปูนซีเมนต์ที่ให้ความสำคัญในการผลิตปูนที่มิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ซึ่งตรวจสอบได้จากฉลากรับรอง เช่น SCG eco value
การตรวจสอบโครงสร้างคอนกรีต

ควรมีการตรวจสอบโครงสร้างคอนกรีตที่ทำไป ให้แน่ใจว่าเรียบร้อยดีและไม่มีส่วนผิดพลาดที่อาจก่อให้เกิดอันตรายในภายหลังได้ เช่น ตรวจดูว่า โครงสร้างที่หล่อเสร็จแล้วจะต้องเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่มีช่องว่างหรือร่องรอยของหินหรือเหล็กโผล่ให้เห็น เพราะจะทำให้โครงสร้างรับแรงได้ไม่ดีเท่าที่ควร และเมื่อหล่อเสร็จแล้วอย่าลืมการบ่มคอนกรีตไว้อย่างน้อย 7 วัน โดยใช้น้ำฉีด หรือนำกระสอบที่ชุ่มน้ำมาห่อหุ้มไว้หรือใช้พลาสติกหุ้มไว้

การเอาใจใส่ในการตรวจรับบ้านตามที่กล่าวมาข้างต้น อาทิ การตรวจสอบชนิดปูนซีเมนต์ที่ใช้ว่าเป็นปูนโครงสร้างใช่หรือไม่ถึงแม้บางคนอาจจะรู้สึกว่ายุ่งยากไปบ้าง แต่ก็คุ้มกับการที่บ้านของเราจะแข็งแรงปลอดภัยและเป็นรากฐานอันมั่นคงให้แก่ผู้อาศัยภายในบ้านวางใจได้ไปอีกนานแสนนาน



ที่มา : http://www.homemart.co.th/hometips_detail.asp?id=1145&parentid=0&ln=

ข่าวกิจกรรมอื่นๆ

ดูข่าวกิจกรรมทั้งหมด

โฮมโซลูชั่น เซ็นแตอร์ ชวนเช็คหลังคารับฝนทั้งบ้านเก่า และบ้านใหม่ แบบครบชุด

วันที่ประกาศ 01-07-2013

โฮมโซลูชั่น เซ็นเตอร์ ศูนย์บริการและรวมสินค้าเรื่องบ้านครบวงจร พร้อมบริการให้คำแนะนำจากช่างผู้ชำนาญ เชิญชวนให้เจ้าของบ้าน ตรวจเช็คสภาพหลังคา ต้อนรับฤดูฝน ด้วยบริการจากช่างผู้รู้จริง

งานสัมมนาเทคนิคการติดตั้งฝ้ายิปซัม

วันที่ประกาศ 20-08-2013

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2556 ที่ผ่านมา โฮมโซลูชั่นเซ็นเตอร์ ที่ โฮมมาร์ท แม่ริม (ตั้งหง่วงเซ้ง) ได้มีการจัดสัมมนาในหัวข้อ “เทคนิคการติดตั้งฝ้ายิปซั่มอย่างมืออาชีพ” ซึ่งมีทางพี่ช่างที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านอย่างต่อเนื่อง โดยพี่ช่างให้ความสนใจและเข้าร่วมสัมมนาดังกล่าวฯกันอย่างคับคั่ง โดยภายในการสัมมนาทางวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก SCG ได้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ และเทคนิควิธีการติดตั้งฝ้ายิปซั่มอย่างถูกต้องให้กับพี่ช่าง

บทความ

ดูบทความทั้งหมด

การตกแต่งพื้น

วันที่ประกาศ 01-07-2013

โดยการสร้างสัมผัสพื้นผิวแบบธรรมชาติ เข่น พื้นไม้ พื้นไผ่ โรยหินแม่น้ำ เปลือกหอยในสวน แทนที่พื้นที่สังเคราะห์หรือพื้นพลาสติก

Inspired by HOME MART:สร้างสรรค์ผนังสวย ด้วยปูนซีเมนต์

วันที่ประกาศ 29-06-2012

เมื่อพูดถึงปูนซีเมนต์หลายคนคงนึกถึง งานก่อ ฉาบ หรืองานโครงสร้าง รวมไปถึงขั้นตอนการก่อสร้างส่วนต่างๆของบ้าน โดยเฉพาะงานผนัง ซึ่งในปัจจุบันปูนซีเมนต์ไม่เพียงแต่นำมาใช้ในการงานก่อสร้างธรรมดาเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาใช้ในการตกแต่งผนังให้มีดีไซน์และรูปแบบต่างๆได้



บริษัท ตั้งหง่วงเซ้ง ไทยโฮมมาร์ท จำกัด
เลขที่ 209 หมู่ 1 ถนนเชียงใหม่-ฝาง ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 05386 0882

หน้าหลัก | เกี่ยวกับเรา | สินค้าและบริการ | เอสซีจี โฮมโซลูชั่น | โปรโมชั่น | ข่าวและบทความ | ติดต่อเรา

เอสซีจี โฮมโซลูชั่น เชียงใหม่ (แม่ริม)
โทร. 0 5386 0882

เปิดบริการจันทร์ - เสาร์ ตั้งแต่ 8.00 - 17.30 น.