ศูนย์บริการและจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจร

เริ่มที่นี่... สบายครบทุกเรื่องสร้างบ้าน

เอสซีจี โฮมโซลูชั่น เชียงใหม่ (แม่ริม)
โทร. สอบถามข้อมูลได้ที่

0 5386 0882

Inspired by HOME MART:สร้างสรรค์ผนังสวย ด้วยปูนซีเมนต์

วันที่ประกาศ 29-06-2012

เมื่อพูดถึงปูนซีเมนต์หลายคนคงนึกถึง งานก่อ ฉาบ หรืองานโครงสร้าง รวมไปถึงขั้นตอนการก่อสร้างส่วนต่างๆของบ้าน โดยเฉพาะงานผนัง ซึ่งในปัจจุบันปูนซีเมนต์ไม่เพียงแต่นำมาใช้ในการงานก่อสร้างธรรมดาเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาใช้ในการตกแต่งผนังให้มีดีไซน์และรูปแบบต่างๆได้

โดยกลุ่มนักออกแบบ สถาปนิก และเจ้าของบ้าน เริ่มนิยมหันมาใช้ปูนซีเมนต์ในการตกแต่งบ้านและอาคารมากยิ่งขึ้น เพราะทั้งให้ความสวยงาม ต่อเติมจินตนาการ และยังเลือกตกแต่งได้หลากหลายแบบตามความต้องการ

ผนังสวยด้วยลวดลาย

แบบที่นิยมและใช้กันมาก คงเป็นการสร้างลวดลายบนผนังปูนซีเมนต์ ทั้งวิธีการเจาะลึกลงไปหรือการสร้างให้มีลายเส้นที่นูนออกมา โดยการใช้จินตนาการของผู้ออกแบบสร้างเรื่องราวและลายเส้นให้ออกมาเป็นตามที่คิดไว้ โดยบางคนก็เลือกใช้เส้นสายในการแสดงถึงอารมณ์การเคลื่อนไหว หรือบางคน ก็เลือกที่จะทำภาพนูนสูงออกมาจากผนังเป็นรูปต่างๆตามที่ต้องการ

เจาะช่อง ส่องลาย

อีกวิธีที่เริ่มเห็นมีผู้นำมาออกแบบผนังปูนซีเมนต์ คือ การเจาะช่องปูนซีเมนต์ให้ออกมาเป็นลวดลายและภาพที่น่าสนใจ ทำให้เกิดเป็นผนังที่มีช่องว่างที่สวยงาม และบางครั้งบางคนก็มีการต่อเติมดีไซน์ผนังออกมาให้ดูมีความต่อเนื่องจากช่องว่างที่หายไปอีกด้วย

ผสมผสาน งานศิลป์

นอกจากการสร้างลวดลายหรือการเจาะช่องต่างๆลงบนปูนซีเมนต์แล้ว อีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจ คือการนำวัสดุต่างๆมาตกแต่งประกอบเข้ากับเนื้อปูนซีเมนต์ เช่นนักออกแบบบางคน ก็เลือกนำเอาเศษวัสดุเหลือใช้มาตกแต่ง โดยมีแรงบันดาลใจจากแนวคิด รักษ์โลก ซึ่งเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจอย่างมากตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา วัสดุที่นำมาใช้ ก็มีทั้งเหล่าบรรดา ขวดพลาสติก กระเบื้อง กระจก และอื่นๆอีกมากมาย ตามแต่จินตนาการที่นักออกแบบจะดีไซน์ ซึ่งการตกแต่งโดยการผสมผสานวัสดุต่างๆเข้าไปนี้ นอกจากจะเพิ่มความน่าสนใจให้กับผนังแล้ว ยังถือเป็นการสร้างความแตกต่างได้อีกด้วย

จากข้างต้นจะเห็นว่า ปูนซีเมนต์ในปัจจุบันมิใช่เพียงแค่วัสดุเพื่อการก่อสร้างเท่านั้น แต่เป็นได้มากกว่างานฉาบปูนรองพื้นธรรมดา เพราะสามารถนำมาออกแบบและสร้างสรรค์ดีไซน์ได้หลากหลายตามความต้องการ ทั้งสร้างความสวยงาม ความแตกต่าง และยังเป็นการแสดงออกถึงไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยแต่ละคนได้อีกด้วย



ที่มา : http://www.homemart.co.th/hometips_detail.asp?id=1132&parentid=0&ln=

ข่าวกิจกรรมอื่นๆ

ดูข่าวกิจกรรมทั้งหมด

เปิดตัว Home Solution Center แม่ริม สาขาใหม่ล่าสุด เอาใจชาวเชียงใหม่

วันที่ประกาศ 22-09-2012

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คุณ ฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ ร่วมเป็นประธานเปิด Home Solution Center แม่ริม

โฮมโซลูชั่น เซ็นแตอร์ ชวนเช็คหลังคารับฝนทั้งบ้านเก่า และบ้านใหม่ แบบครบชุด

วันที่ประกาศ 01-07-2013

โฮมโซลูชั่น เซ็นเตอร์ ศูนย์บริการและรวมสินค้าเรื่องบ้านครบวงจร พร้อมบริการให้คำแนะนำจากช่างผู้ชำนาญ เชิญชวนให้เจ้าของบ้าน ตรวจเช็คสภาพหลังคา ต้อนรับฤดูฝน ด้วยบริการจากช่างผู้รู้จริง

บทความ

ดูบทความทั้งหมด

ฝ้าหลุมห้องนอน ช่วยเพิ่มมิติให้กับบ้านสวยของเราได้

วันที่ประกาศ 25-03-2014

ฝ้าหลุมห้องนอน ช่วยเพิ่มมิติให้กับบ้านสวยของเราได้

Inspired by HOME MART:ชมสวน

วันที่ประกาศ 28-08-2012

เดือนสำหรับวันแม่ปีนี้ หากใครยังไม่รู้ว่าจะพาคุณแม่ไปเที่ยวที่ไหน ลองชวนคุณแม่มาผ่อนคลายไปกับบรรยากาศร่มรื่นในสวนกันดู ไม่ต้องคิดไปไหนไกล สวนที่ไกล้ที่สุดที่จะพาคุณแม่ไปได้ ก็คือสวนในบ้านเรานี่เอง พูดอย่างนี้หลายคนอาจโอดครวญถึงพื้นที่อันน้อยนิด โดยเฉพาะคนเมืองหลายๆคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในทาวน์เฮาส์หรือตึกสูง แต่ก็ใช่ว่าพื้นที่เล็กๆ จะมีสวนสวยๆไม่ได้นี่ ฉบับนี้เราจะมาแนะนำกันว่า หากอยากมีสวนสวยๆในบ้านหลังน้อยของเรานั้น จะทำอย่างไรได้บ้าง



บริษัท ตั้งหง่วงเซ้ง ไทยโฮมมาร์ท จำกัด
เลขที่ 209 หมู่ 1 ถนนเชียงใหม่-ฝาง ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 05386 0882

หน้าหลัก | เกี่ยวกับเรา | สินค้าและบริการ | เอสซีจี โฮมโซลูชั่น | โปรโมชั่น | ข่าวและบทความ | ติดต่อเรา

เอสซีจี โฮมโซลูชั่น เชียงใหม่ (แม่ริม)
โทร. 0 5386 0882

เปิดบริการจันทร์ - เสาร์ ตั้งแต่ 8.00 - 17.30 น.